CÔNG TY TNHH MTV XNK TM DV MINH THÀNH , Địa chỉ : 28 Lê Quát- phường Tân Thới Hòa- Quận Tân Phú- TPHCM

CÔNG TY TNHH MTV XNK TM DV MINH THÀNH , Địa chỉ : 28 Lê Quát- phường Tân Thới Hòa- Quận Tân Phú- TPHCM

CÁCH CHỌN LÒ VI SÓNG CỰC HAY

CÁCH CHỌN LÒ VI SÓNG CỰC CHUẨN

Bạn biết sử dụng lò vi sóng nhưng chưa chắc đã biết cách chọn một chiếc lò ưng ý. Mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn có thể mua được một chiếc phù hợp nhất từ kiểu dáng, chức năng đến giá thành.

Lò vi sóng asanzo

 

Vai trò của lò vi sóng ngày càng quan trọng trong các gia đình nhất là những gia đình trẻ có khoảng thời gian hạn hẹp không thể nấu hoặc làm nóng thức ăn theo cách truyền thống.

Một vài gợi ý nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn có thể mua được chiếc lò vi sóng phù hợp nhất.

Vị trí đặt lò

Chọn lựa vị trí thích hợp mà bạn định đặt chiếc lò vi sóng. Chắc chắn phù hợp cả 3 chiều không gian: cao, rộng và dài. Để vận hành đúng và an toàn, các lò vi sóng nên được để ở những chỗ thông thoáng, có thể đối lưu không khí tốt, đảm bảo rằng các lỗ thống khí trên nóc và sau lưng lò không bị bịt kín.

Tốt nhất lò vi sóng nên cách trần trên 20 cm, sau lưng 10 cm và mỗi bên cạnh 5 cm và nên để lò ở những căn phòng thông thoáng, có thể mở được cửa. 

Tính toán chi phí

Hạn mức chi phí cho món đồ cần mua luôn là một trong những vấn đề cần phải để tâm dù lớn hay nhỏ. Bạn hãy cân nhắc trước khả năng chi trả của mình để không bị rối trước hàng loạt sản phẩm bày bán tại cửa hàng. Với nguồn ngân sách định trước, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm được chiếc lò vi sóng ưng ý hơn.

Nếu không định sẵn khoản tiền bao nhiêu để mua lò vi sóng, bạn sẽ không thể tìm được sản phẩm thích hợp vì có quá nhiều sản phẩm khác nhau trên thị trường, đa dạng từ mẫu mã đến chức năng.

Lựa chọn chức năng

Tùy theo nhu cầu sử dụng của gia đình, bạn sẽ mua lò vi sóng phù hợp cả về thể tích lẫn chức năng sử dụng. Với khí hậu nóng ẩm nhiệt đới của Việt Nam thì những chiếc lò có dung tích trên dưới 20 lít là vừa đủ cho cả gia đình nhiều hay ít người vì nhu cầu sử dụng thực tế không cao, theo mùa.

Nếu chỉ sử dụng lò vi sóng vào việc hâm nóng và rã đông thực phẩm thì một chiếc lò vi ba “cơ bản” là phù hợp vì đại đa số chiếc lò nào cũng có những chức năng này. Ngoài ra còn có một số lò tích hợp thêm chức năng nướng đối lưu.

Tuy nhiên chức năng nướng kết hợp trong lò vi ba không mang lại hiệu quả như mong muốn bằng các lò nướng riêng biệt, hơn nữa những lò đa năng dạng này bao giờ cũng đắt hơn các lò vi sóng "tiêu chuẩn".

Vì vậy hãy cân nhắc kỹ về nhu cầu sử dụng của mình và gia đình để tránh lãng phí trong sử dụng.

Chọn hệ thống điều khiển

Lò vi sóng có 2 dạng gồm: lò cơ và lò điện tử, vì thế hệ thống điều khiển trên mỗi loại cũng khác nhau. Các lò cơ có hệ thống nút điểu khiển đơn giản, ít tính năng hơn và dễ dàng sử dụng cho những gia đình có người già và trẻ nhỏ.

Còn lò điện tử đòi hỏi nhiều thao tác phức tạp vì nó có thể thực hiện được nhiều hơn các yêu cầu của người dùng từ lựa chọn thời gian, công suất đến từng loại thực phẩm riêng biệt. Vì vậy cần cân nhắc kỹ trước khi mua loại lò nào vì hệ thống điều khiển đôi khi gây không ít rắc rối trong quá trình sử dụng.
 

Trong cuộc sống hiện đại, có rất nhiều thiết bị hữu dụng trong gia đình để làm cuộc sống con người trở nên tiện nghi hơn. Lò vi sóng là một thiết bị nấu nướng đa năng, rất tiện lợi để sử dụng trong một số trường hợp nhất định, thời gian nấu nướng ngắn.

Hiện nay trên thị trường có các loại lò vi ba thông dụng là 17 lít, 20 lít, 23 lít và 28 lít; công suất 600-1.200W. Nếu trong nhà có khoảng 4-5 người, bạn chọn loại 20-23 lít, công suất khoảng 800-1.000 W là vừa.

Nếu phải nấu chuyên nghiệp hay nhiều người hơn thì mua loại lớn hơn, loại nhỏ 17 lít chỉ dùng cho nhà thật ít người.

Công dụng chính của lò vi ba chỉ dùng để hâm nấu thức ăn và giải đông (defrost). Nó không thể làm chín vàng bề mặt thức ăn được. Để chín vàng bề mặt, cần phải nướng bằng nhiệt nhờ các cọng gia nhiệt.

Hiện nay đã có các loại lò vi ba kết hợp thêm chế độ nướng. Chế độ nướng của lò vi ba chỉ để phụ mà thôi cho nên hiệu quả nướng của nó sẽ không cao. Nếu nấu nướng chuyên nghiệp thì nên chọn riêng từng loại, nhưng nếu chỉ để xài ở nhà thì lựa chọn loại nấu có cả nướng cũng tiện miễn là phải đọc kỹ sử dụng trước khi dùng.

Người ta thích sử dụng vỏ inox vì nó bền và sạch sẽ hơn, nhưng thực ra thì nhược điểm của inox là hay để lại vết mờ phải chùi kỹ mới hết, và loại inox thường cũng có bị gỉ sét lấm tấm. Các loại lò vi ba dùng sơn có nhiều mầu sắc hơn để lựa chọn cho phù hợp. Hiện nay hầu hết các loại lò vi ba đều dùng sơn tĩnh điện chịu nhiệt nên độ bền cũng rất cao. Nếu bạn chọn loại inox thì nhớ nên lột bỏ lớp nilông xanh phủ bảo vệ bên ngoài; nếu tiếc mà không lột bỏ thì khi nấu nóng, lớp nilông này chảy ra gắn vào inox rất khó gỡ và lò trở nên xấu xí.

Bảng thông số dưới đây sẽ giúp bạn cách lựa chọn hợp lý:
Những điều cần cân nhắc khi mua lò vi sóng 1

Nhược điểm lớn của lò vi ba là sử dụng dụng cụ để nấu, không được dùng bất kỳ vật dụng nào bằng kim loại để hâm nấu. Với các loại thực phẩm gói giấy bạc, chỉ nên cho vào lò khi sử dụng chức năng nướng. Các dụng cụ chứa thực phẩm làm bằng nhựa thông thường cũng không an toàn với lò vi sóng, vì chúng có thể bị biến dạng, tan chảy, thậm chí sinh ra các chất độc hại làm ô nhiễm thức ăn, có hại cho sức khỏe. Nếu dùng thủy tinh để hâm trong lò vi ba, chú ý phải dùng đúng loại thủy tinh chịu nhiệt chuyên dùng. Không nên dùng pha lê để nấu, nhất là phalê có hàm lượng chì cao. Dùng sứ hay nhựa trong lò viba cũng chỉ được dùng loại sứ, nhựa chịu nhiệt chuyên dùng vì có một số loại nhựa hay sứ có chì khi dùng trong lò vi ba sẽ gây hại cho sức khỏe. Tóm lại nên dùng thủy tinh chịu nhiệt là tốt nhất.

Khách hàng tuyệt đối không cho những dụng cụ làm bằng kim loại, hoặc bát đĩa sứ có trang trí hoa văn kim loại vào lò vi sóng. Vì khi lò hoạt động, sóng viba không thể xuyên qua kim loại mà sẽ phản hồi lại, gây phóng tia lửa điện, dẫn đến cháy, nổ lò.

Thời gian, cách dùng cũng như nhiệt độ ninh, nướng với từng loại thực phẩm khác nhau cũng cần được chú ý.

Với những thức ăn có vỏ hoặc màng mỏng như trứng, khoai lang, sò, ốc… cần làm thủng một lỗ nhỏ trên bề mặt hoặc bóc vỏ, cắt nhỏ thực phẩm để tránh phát nổ vì khi nhiệt độ tăng, thể tích bên trong của thực phẩm cũng tăng theo. Những chất lỏng như sữa, cháo loãng… khi hâm lại bằng lò vi sóng cũng phải được để trong đồ hộp rộng miệng, mặt thoáng, chất lỏng thấp hơn thành đựng đồ để tránh nứt vỡ.

Với các loại thực phẩm đóng hộp, tốt nhất nên đổ ra bát, đĩa rồi mới hâm lại. Với những thực phẩm khô như thịt nguội, xúc xích, ngũ cốc khi chế biến bằng lò vi sóng, cần cho thêm một cốc nước trắng vào lò. Việc này sẽ hạn chế tình trạng ống magnetron (thiết bị tạo ra sóng viba – nhân tố làm chín thức ăn) bị hư hao.

Muốn lò vi sóng bền và an toàn, ngoài việc dấu dây tiếp mát, cần cắm thiết bị này vào một nguồn điện riêng, ổ cắm phải chắc chắn, tốt nhất là gắn cố định trên hốc tường. Tuyệt đối không để lò vi sóng dưới đất, những nơi có độ ẩm cao. Một vài người có thói quen để lò vi sóng gần bếp ga hoặc tủ lạnh. Điều này rất nguy hiểm vì khả xảy ra cháy nổ lò vi sóng, bình ga hoặc khí ga rất dễ bị nổ theo.

Vệ sinh lò vi sóng đúng cách: Nên hạn chế cọ rửa bên trong lò và đĩa quay bằng các hóa chất có tính tẩy rửa mạnh. Nên ngắt nguồn điện trước khi làm vệ sinh lò, tốt nhất là lau chùi bên trong và cửa lò bằng khăn mềm nhúng giấm hoặc nước cốt chanh. Nếu lò vi sóng có mùi, chỉ cần cho một bát nước cốt chanh vào lò đun khoảng 5-7 phút là được.

Vi sóng phát ra khi lò đang hoạt động có thể ảnh hưởng không tốt đến con người, vì thế, khi sử dụng, các bà nội trợ không nên đứng quá gần và phải đảm bảo cửa lò không bị hở để sóng không lọt ra ngoài.

Lò nướng thuỷ tinh SupoViet LN189

Lò vi sóng (còn được gọi là lò vi ba) là phương tiện nấu ăn với ưu điểm giữ được vitamin và chất khoáng. Tuy nhiên để sắm chiếc lò vi ba ưng ý, người tiêu dùng cần có sự lựa chọn. Trên thị trường xuất hiện khá nhiều nhãn hiệu lò vi sóng với những tính năng mới như xoay, xả đông tự động, cài đặt nhiều chế độ nấu, nướng…

Hiện nay các loại lò vi sóng thông dụng là 17 lít, 20 lít, 23 lít và 28 lít; công suất từ 600 - 1.200W. Tùy theo nhu cầu của gia đình, bạn có thể chọn dung tích, giá cả hợp lý. Nếu trong nhà có khoảng 4 - 5 người, bạn chọn loại lò từ 20 - 23 lít, công suất khoảng 800 - 1.000 W là vừa.

Vỏ các lò vi sóng thường được dùng bằng chất liệu inox hoặc sắt có sơn tĩnh điện nhiều màu sắc. Lò vi sóng của các hãng kể trên thường có hai loại điều khiển hoạt động: điện tử và loại cơ. Lò vi sóng điện tử thường có mặt đồng hồ hiển thị số và tự động điều khiển các chương trình nấu. Loại cơ thường sử dụng núm xoay để điều chỉnh công suất và thời gian. Lò vi sóng điện tử sử dụng phức tạp và khó hơn lò vi sóng cơ nhưng có nhiều tính năng hơn.

Lò nướng thủy tinh Khaluck KL-658H,lò vi sóng asanzo, lò vi sóng giá treo, lò vi sóng khaluck,lò vi sóng electrolux , lò vi sóng kitchenlux , nắp đậy lò vi sóng midea, đĩa quay lò vi sóng supoviet, tấm chắn sóng lò vi sóng hộp cơm quay lò vi sóng lò vi sóng simplehome , l lò vi sóng electrolux , lít kệ để lò vi sóng đa năng nồi hấp trong lò vi sóng đĩa thuỷ tinh lò vi

 

 

Giảm tối đa lượng dầu mỡ dư thừa trong thực phẩm  Nồi chiên nướng chân không đa năng Katomo KA-656 , sử dụng công nghệ Rapid air sử dụng tối đa các luồng không khí luân chuyển hoạt động liên tục và ngấm sâu vào tất cả các vị trí trên thực phẩm nên có thể làm chín thực phẩm với thời gian rất nhanh như một chiếc lò vi sóng nhưng chất lượng thực phẩm thơm ngon hơn, không bị khô và giữ được lượng nước trong thực phẩm như được chế biến trong lò nướng.

 



Một số loại lò vi sóng 


 

Khi chọn mua lò vi sóng, người tiêu dùng cần quan tâm tới những đặc tính phụ nhưng cũng rất quan trọng như phương tiện điều khiển (bảng điện tử màn hình cảm ứng, nút vặn…) hay tính năng khóa an toàn (cần thiết cho những gia đình có trẻ nhỏ). Nhược điểm lớn của lò vi sóng là sử dụng dụng cụ để nấu, không được dùng bất kỳ vật dụng nào bằng kim loại để hâm nấu.

Nếu dùng thủy tinh để hâm trong lò vi sóng, chú ý phải dùng đúng loại thủy tinh chịu nhiệt chuyên dùng. Không nên dùng pha - lê để nấu, nhất là pha - lê có hàm lượng chì cao. Dùng sứ hay nhựa trong lò vi sóng cũng chỉ được dùng loại sứ, nhựa chịu nhiệt chuyên dùng vì có một số loại nhựa hay sứ có chì khi dùng trong lò vi sóng sẽ gây hại cho sức khỏe. Tóm lại nên dùng thủy tinh chịu nhiệt là tốt nhất.

Để tận dụng hết sự tiện lợi của lò vi ba, cần sử dụng đúng cách và làm vệ sinh sau khi sử dụng. Thức ăn đặt vào lò phải bảo đảm không bị tràn nước ra ngoài . Do đặc thù thiết kế của lò vi ba là nhiệt không phân bố đồng đều trong thức ăn nên có thể vi khuẩn không bị diệt hết. Để phòng ngừa vi khuẩn salmonella (gây bệnh đường ruột), các nhà sản xuất khuyên người tiêu dùng nên kiểm tra độ chín của từng thức ăn để đun cho đến lúc chín đều.

Nguyên tắc chung nhất là dàn đều thực phẩm trong lò và chọn chế độ năng lượng vừa phải, nướng kỹ. Ngoài ra, một số chất độc từ bao gói plastic và mực in nhãn bao có thể sang thức ăn đun nấu bằng lò vi ba. Vì vậy, người tiêu dùng không nên sử dụng các túi giấy màu nâu, báo, kim loại và giấy bạc trong lò vi sóng. Người tiêu dùng cần biết mỗi loại lò vi sóng đều có những đặc tính riêng mà khi mua bạn nên tham khảo hướng dẫn của nhà sản xuất.
 

Để tiết kiệm điện khi sử dụng lò vi sóng có một số điều cần biết:

Lò vi sóng Asanzo MW-25AE
 

Chọn thiết bị đúng công suất, phù hợp với nhu cầu dùng của nhà bạn. Mọi sự thừa hoặc thiếu công suất đều dẫn đến lãng phí điện. Sử dụng chế độ nấu đúng sẽ tiết kiệm điện hơn.

Không nên bật lò vi sóng trong phòng có điều hòa nhiệt độ, không đặt gần các đồ điện khác để tránh ảnh hưởng đến hoạt động của các đồ vật này.

Nên dùng đồ đựng thực phẩm an toàn trong lò vi sóng như dụng cụ bằng thủy tinh, đồ sứ, đồ gốm. Tránh dùng đồ kim loại vì hút giữ nhiệt, làm thực phẩm lâu chín, hao điện mà còn có thể dẫn đến cháy nổ lò.

Luôn có nước hoặc thực phẩm ướt khi dùng lò để ống magnetron không bị hư hao. Khi món ăn quá khô, có thể để một ly nước trong lò.

 

Lò nướng thủy tinh Khaluck KL-658

Chọn mua lò vi sóng cơ

Sự đa dạng của thị trường lò vi sóng phần nào làm người tiêu dùng thêm khó khăn trong việc lựa chọn được sản phẩm ưng ý. Trong bài này, chúng tôi giới thiệu loạt lò vi sóng dạng cơ, dành cho phân khúc phổ thông, đặc biệt dễ sử dụng.

 

Lò vi sóng Asanzo MW-20A

 

Trên thị trường, lò vi sóng khá đa dạng và phong phú về chủng loại, nhà sản xuất song nguyên lý hoạt động không có đổi mới so với những ngày đầu có mặt. Chủ yếu, lò vi sóng được phân ra làm 3 loại theo cơ chế điều khiển: dạng cơ vật lý (nút xoay), dạng điện tử (nút nhấn chìm với màn hình LED hiển thị thông số) và bán điện tử. Trong mỗi dạng này lại được chia thành lò vi sóng đơn thuần và lò vi sóng kết hợp lò nướng.

Về nguyên lý hoạt động, lò vi sóng cơ hay điện tử đều như nhau. Cả hai dạng lò đều sử dụng sóng cao tần để làm nóng thức ăn từ bên trong, các tia nhiệt sẽ “bắn phá” tới từng phần tử hữu cơ của thức ăn làm chúng nóng đều và giữ nhiệt lâu hơn cách nấu ăn truyền thống, nhiệt năng sẽ được cung cấp từ ngoài vào trong.

Trong bài này, chúng tôi xin giới thiệu tới loạt lò vi sóng với những chức năng đơn thuần là hâm, nấu, rã đông và điều khiển dạng cơ. Dòng lò vi sóng cơ sẽ ít tùy chọn hơn lò vi sóng điện tử, chỉ có thể chọn thời gian và công suất hoạt động song mọi thao tác đều đơn giản và dễ sử dụng hơn, đặc biệt thích hợp cho những gia đình có người lớn tuổi và nhu cầu làm nóng thức ăn đơn thuần. Hơn nữa, theo chuyên gia điện máy thì lò vi sóng cơ hoạt động bền hơn so với lò vi sóng điện tử.

Một lưu ý khi chọn mua lò vi sóng là nên chú ý tới nhu cầu sử dụng của gia đình, dung tích lò trung bình cho một gia đình khoảng 20, 22 lít, có kết hợp chức năng nướng hay không bên cạnh 3 chức năng mặc định: hâm nóng, nấu, rã đông và đối tượng thường xuyên phải sử dụng là ai?

Lò nướng thuỷ tinh SupoViet LN189

 

Công suất: 1.500W   Dung tích: 15 - 17 lít   Hệ thống cấp nhiệt bằng điện trở đốt   Nồi chứa bằng thủy tinh dày 1cm, chịu được nhiệt độ cao   Có đủ 5 món, vỉ nướng tiện lợi kết hợp nướng nhiều thực phẩm cùng lúc

 

Thiết bị gia dụng mang thương hiệu  Lò nướng thuỷ tinh SupoViet LN189

được khá nhiều bà nội trợ tin dùng. Trước là máy giặt và giờ là lò vi sóng, tần suất góp mặt trong các gia đình không thua kém nhau là mấy. 

Thay vì chỉ sản xuất các sản phẩm cao cấp như máy giặt thì Electrolux lại chỉ tập trung vào phân khúc lò vi sóng phổ thông. Hãng có đầy đủ cả lò cơ lẫn điện tử song giá thành không quá đắt, hầu hết các gia đình đều có thể sở hữu một sản phẩm chất lượng mà không cần phải đắn đo quá nhiều.

sưu tầm phunu.net